Với khoảng 319 triệu việc làm được tạo ra trong năm qua, du lịch – nhà hàng khách sạn vẫn tiếp tục đứng vững trong top 10 ngành nghề có nhu cầu nhân lực lớn nhất, đồng thời thuộc top 5 lĩnh vực có số việc làm mới được tạo ra nhiều nhất trong 5 năm qua (theo World Travel & Tourism Council). Tốc độ tăng trưởng của ngành chỉ xếp sau công nghiệp chế tạo và vượt qua các ngành xây dựng, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính.
Để định vị bản thân trong ngành “công nghiệp không khói” cũng như giành ưu thế cho vị trí quản lý cấp cao trong các khách sạn, nhà hàng 4 – 5 sao trên thế giới thì chuyên môn vững vàng thôi là chưa đủ mà bạn cần có các kỹ năng:
- Quản lý trải nghiệm khách hàng: Có thể hiểu là việc chủ động thiết kế, quản lý tất cả trải nghiệm của khách hàng, từ trải nghiệm về thương hiệu, sử dụng dịch vụ, sản phẩm đến trải nghiệm trên các kênh thông tin, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ của mỗi doanh nghiệp nhà hàng khách sạn.
- Tiếp thị số (digital marketing): Là hoạt động quảng bá qua các ứng dụng truyền thông xã hội hoặc trang web để thấu hiểu tâm lý khách hàng, qua đó có thể thu hút khách hàng tiềm năng, trung thành. Đây là kỹ năng quan trọng đối với các nhà quản lý cấp cao.
- Quản lý nhân sự: Hoạt động kinh doanh ngành nhà hàng khách sạn chủ yếu dựa vào nguồn nhân lực để tạo lợi thế cạnh tranh. Nếu nhân sự thẩm mỹ (cái đẹp và sự chuyên nghiệp) tạo ấn tượng ban đầu thì nhân sự cảm xúc (thái độ, cách phản ứng, kiểm soát trạng thái tinh thần…) sẽ quyết định mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ mà doanh nghiệp mang đến.
- Nhận thức đa văn hóa: Đặc trưng của ngành nhà hàng khách sạn chính là gặp gỡ nhiều người đến từ nhiều quốc gia. Việc hiểu biết, nhạy cảm về các nền văn hóa, tôn giáo, quốc tịch sẽ giúp bạn đề ra những chiến lược kinh doanh, phát triển mới mẻ.
- Xử lý khiếu nại của khách hàng: Trong ngành nhà hàng khách sạn, việc xảy ra xung đột là điều không thể tránh khỏi, điều quan trọng là bạn phản hồi và giải quyết những xung đột đó như thế nào. Một khi giải quyết hiệu quả thì khách hàng sẽ mong muốn quay lại cũng như sẵn sàng chia sẻ điều đó với người khác như một trải nghiệm tích cực. Ngược lại, khi khách hàng cảm thấy không hài lòng, họ sẽ chia sẻ với ít nhất 10 người khác và việc ảnh hưởng uy tín lẫn danh tiếng của doanh nghiệp là điều tất yếu.
>> Xem thêm: Bạn hiểu gì về văn bằng của Học viện Le Cordon Bleu?
Nếu bạn muốn trở thành đầu bếp hay thế hệ lãnh đạo, quản lý ưu tú cho ngành nhà hàng khách sạn quốc tế thì đừng bỏ qua hội thảo sắp tới đây do Du học INEC phối hợp cùng Le Cordon Bleu – top 10 viện ẩm thực, nhà hàng khách sạn danh tiếng thế giới tổ chức:
Hội thảo Học viện Le Cordon Bleu – Đột phá sự nghiệp ẩm thực, nhà hàng khách sạn Tại Đà Nẵng: Thời gian: 16h00 thứ Bảy, ngày 13/07/2019 Địa điểm: 51L Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu Tại TP. HCM: Thời gian: 9h00 Chủ nhật, ngày 14/07/2019 Địa điểm: 279 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10 |
Đăng ký tham dự tại đây | Hotline 093 409 8883
Biểu tượng ẩm thực – nhà hàng khách sạn quốc tế Le Cordon Bleu
Le Cordon Bleu là một trường nghệ thuật ẩm thực được thành lập tại Paris vào năm 1895 bởi tạp chí và nhà xuất bản La Cuisinière Cordon Bleu Magazine, Marthe Distel. Ngày 15/10/1895, màn trình diễn nghệ thuật nấu ăn đầu tiên được tổ chức trong buổi họp báo ra mắt trường ẩm thực Paris. Các đầu bếp nổi tiếng đã được mời tới đây để giảng dạy, góp phần định vị và khuyếch trương danh tiếng của trường. Le Cordon Bleu đã thu hút nhân tài từ khắp thế giới tới theo học, trong đó có huyền thoại ẩm thực Julia Child.
Trong hơn 120 năm qua, Le Cordon Bleu đã tạo ra một cuộc cách mạng trong đào tạo ẩm thực – nhà hàng khách sạn khi từ một trường dạy nấu ăn ở Paris trở thành một thương hiệu mang tính toàn cầu. Trường hiện có mặt tại Tây Ban Nha, Anh Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Canada, Mỹ, Mexico, Peru, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, tạo nên mạng lưới liên kết rộng lớn. Dù chọn học ở bất kỳ đâu thì văn bằng mà bạn nhận được đều có giá trị như nhau, được quốc tế công nhận, mang đến lợi thế lớn để xin việc ở nhiều quốc gia.
Theo học tại Le Cordon Bleu, bạn được giảng dạy bởi những Master Chef – đa số đến từ các nhà hàng nổi tiếng Michelin, người chiến thắng trong các cuộc thi ẩm thực quốc tế, những nhà quản lý hàng đầu trong các nhà hàng, khách sạn. Họ không chỉ mang đến những kiến thức tuyệt vời về nền ẩm thực Pháp cổ điển, kỹ thuật nấu ăn hiện đại, nghệ thuật quản trị nhà hàng khách sạn độc đáo mà quan trọng hơn hết là truyền tải lòng nhiệt huyết và đam mê sâu sắc với nghề.
95% sinh viên Le Cordon Bleu được tuyển dụng ngay trong 6 tháng đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Ở họ hội tụ đầy đủ cả kiến thức, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp lẫn sự am hiểu về môi trường làm việc của ngành. Tương lai sự nghiệp rực rỡ trong các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu trên thế giới đang chờ đón bạn. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh cao nghệ thuật ẩm thực, nhà hàng khách sạn quốc tế cùng Le Cordon Bleu.
>> Xem thêm: Học viện Le Cordon Bleu có khu học xá ở những nước nào trên thế giới?
Các phân viện đào tạo nổi bật của Le Cordon Bleu
>> Xem thêm: Tốt nghiệp ngành Nhà hàng khách sạn – Ẩm thực tôi làm được những gì?
Cơ hội gặp đại diện trường Le Cordon Bleu để được tư vấn chọn khóa học, chọn địa điểm học tập đang chờ đón bạn trong hội thảo sắp tới của Du học INEC. Đăng ký tham dự ngay hôm nay để được giữ chỗ.
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hệ thống:
- Tổng đài: 1900 636 990
- Hotline KV miền Bắc & Nam: 093 409 2662 – 093 409 9948
- Hotline KV miền Trung: 093 409 9070 – 093 409 4449
- Email: inec@inec.vn