97% sinh viên SHMS được tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp. Chỉ trong vòng 2 đến 5 năm sau khi tốt nghiệp, họ đang làm chủ sự nghiệp của riêng mình hoặc trở thành các nhà quản lý. Vì sao họ lại thành công và được nhà tuyển dụng săn đón đến vậy?
Là ngành học đề cao tính thực tiễn và yếu tố con người, nhà hàng khách sạn vẫn luôn đòi hỏi nguồn nhân sự chất lượng. Sinh viên tốt nghiệp từ những trường đào tạo danh tiếng luôn được giới tuyển dụng săn đón bởi họ nắm vững kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn vững vàng, kỹ năng làm việc thành thạo, ngoại ngữ lưu loát cùng sự nhanh nhạy, thức thời, tự tin.
Chất lượng sinh viên là yếu tố phản ánh rõ nhất hiệu quả đào tạo của bất kỳ một trường quản trị nhà hàng khách sạn nào. Đối với trường quản trị khách sạn top 4 thế giới là Học viện SHMS, sự hài lòng của các đơn vị tuyển dụng về chất lượng sinh viên tốt nghiệp từ trường là thước đo cho chất lượng đào tạo, dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp và chương trình phát triển cá nhân rất đặc biệt. Cũng nhờ đó mà Học viện SHMS được THE-ICE ISBSB Global Index xếp thứ 3 trong số các trường khách sạn có dịch vụ hỗ trợ sinh viên tốt nhất và giữ vị trí số 1 về cố vấn cá nhân.
Chương trình hỗ trợ nghề nghiệp và phát triển cá nhân độc đáo
Personal Development là chương trình phát triển cá nhân được Học viện SHMS đặc biệt chú trọng nhằm giúp sinh viên có ưu thế vượt trội trên con đường phát triển sự nghiệp sau này. Trường sẽ hướng dẫn sinh viên cách viết CV sao cho vừa gọn gàng nhưng thể hiện được “cái tôi” vừa chứng tỏ thế mạnh cá nhân. Sinh viên cũng được luyện phỏng vấn thực tập hay việc làm một cách hiệu quả nhất. Chẳng hạn: nếu phỏng vấn trực tiếp bạn nên chuẩn bị những gì, như thế nào, mức độ thể hiện ngôn ngữ cơ thể (body language) để thể hiện sự tự tin, tạo ấn tượng; hay khi phỏng vấn trực tuyến (hoặc qua điện thoại) bạn cần chú ý những điều gì, ví dụ đặt tên tài khoản ứng dụng, lựa chọn trang phục lẫn địa điểm, điều chỉnh giọng nói…
Trong ngành nhà hàng khách sạn, xảy ra xung đột là điều không thể tránh khỏi, điều quan trọng là cách bạn phản hồi và giải quyết những xung đột đó. Một khi giải quyết hiệu quả thì khách hàng sẽ mong muốn quay lại cũng như sẵn sàng chia sẻ điều đó với người khác như một trải nghiệm tích cực. Ngược lại, khi khách hàng cảm thấy không hài lòng, họ sẽ chia sẻ với ít nhất 10 người khác và việc ảnh hưởng uy tín lẫn danh tiếng của doanh nghiệp là điều tất yếu xảy ra.
Hiểu được tầm quan trọng của điều này, SHMS đã đưa việc hướng dẫn tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng vào chương trình học, thể hiện qua nguyên tắc LEARN. Bao gồm: Listen (lắng nghe, tiếp nhận) – Empathize (cảm thông) – Apologize (xin lỗi) – Resolve (tìm giải pháp) – Now (ngay lập tức). Sinh viên sẽ được thực hành thường xuyên nhằm đảm bảo nắm vững nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, từ đó sẵn sàng gia nhập môi trường làm việc ngay khi ra trường.
Nhờ vậy mà:
- 97% sinh viên của Học viện SHMS được tuyển dụng khi tốt nghiệp
- 70% làm việc trong các lĩnh vực như nhà hàng, khách sạn, du lịch, và nghệ thuật ẩm thực
- 30% đang làm việc trong những lĩnh vực khác như tư vấn, giáo dục, tài chính, và chăm sóc sức khỏe
- Chỉ trong vòng 2 – 5 năm sau khi tốt nghiệp, họ trở thành quản lý hoặc làm chủ doanh nghiệp của chính mình
Peggy Chan – người sáng lập nhà hàng Grassroots Pantry nổi tiếng ở Hồng Kông, Zoltan Kecskemethy – quản lý Aria Hotel Budapest (khách sạn tốt nhất năm 2017 theo TripAdvisor), Daniel Endie – quản lý doanh thu Hilton Worldwide tại Dubai, Ask Patricia Nguyen – nữ chuyên gia nếm thử rượu tốt nhất Việt Nam, Matthew Davidson – chủ khách sạn trẻ tuổi nhất New Zealand sở hữu Khách sạn Quest Whangarei của mình ở tuổi 27, Patricia – Giám đốc bán hàng đồng thời giám sát hoạt động kinh doanh giải trí cao cấp của Hyatt ở châu Âu… là một số trong mạng lưới cựu sinh viên thành danh của SHMS trên khắp thế giới.
Tại SHMS, thực tập là bắt buộc ở các khóa học
Với phương châm đào tạo “Learning By Doing”, các chương trình của SHMS là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, được thiết kế để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn và đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có cơ hội được tuyển dụng cao. Đội ngũ giảng viên tại SHMS là các chuyên gia hàng đầu trong ngành khách sạn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ, và tận tâm. Các khóa học của trường là sự kết hợp thú vị giữa truyền thống hiếu khách, nghệ thuật quản lý nhà hàng khách sạn của Thụy Sĩ cùng với tinh thần, tư duy kinh doanh nhạy bén của Anh Quốc. Sinh viên sẽ được phát triển khả năng lãnh đạo chuyên nghiệp, sự sáng tạo và đổi mới nhằm hỗ trợ cho việc kiến tạo sự nghiệp sau này.
SHMS hiểu rằng, để trở thành một người quản lý thành công thì ngoài kiến thức chuyên môn, bạn còn cần phải hiểu được vai trò của mọi nhân sự trong một nhóm, một tổ chức. Và cách tốt nhất để đạt được những kiến thức này là thông qua kinh nghiệm từ các giờ thực hành, các kỳ thực tập.
SHMS trau dồi kỹ năng cho sinh viên bằng cách mang đến các cơ hội thực hành quản lý các nhà hàng hoặc cơ sở spa khác nhau trong khuôn viên trường, tổ chức các sự kiện, banquet cho khách hàng thực sự hoặc phát triển các concept thiết kế nội thất khách sạn sẵn sàng được thực hiện trong các tình huống thực tế.
Bên cạnh đó, thực tập là một phần không thể thiếu trong các khóa học của Học viện SHMS. Lộ trình học tập là 6 tháng học, 6 tháng làm với tổng thời lượng từ 6 tháng với khóa thạc sĩ và có thể lên đến 18 tháng đối với khóa cử nhân. Bạn có thể thực tập tại Thụy Sĩ, hưởng mức lương từ 2.212 CHF/tháng hoặc lựa chọn thực tập ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới (hưởng lương theo chính sách của quốc gia đó). SHMS Internship Office sẽ hỗ trợ sinh viên tìm địa điểm thực tập tại Thụy Sĩ hoặc nước ngoài. Các điều phối viên luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập.
Hãy bắt đầu hành trình du học Thụy Sĩ ngành nhà hàng khách sạn ngay hôm nay.
Và đừng bỏ lỡ Hội thảo Học viện SHMS sắp tới của Du học INEC để tìm hiểu tường tận về trường và cơ hội thực tập, triển vọng nghề nghiệp.
Thời gian: 18h thứ Sáu, ngày 06/08/2021
Hotline: 093 409 8883 – 093 409 2662 – 093 409 9070 |
Hội thảo có sự tham dự của Thầy Connor Lamb – Assistant Dean tại SHMS, đã có gần hai thập kỷ làm việc trong ngành hospitality và có kinh nghiệm lâu năm đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo ở Canada, Bermuda, Hawaii và Thụy Sĩ. Thầy còn có sự am hiểu ở nhiều lĩnh vực, bao gồm thiết kế cơ sở vật chất, xu hướng khách sạn, quản lý năng suất và doanh thu, và khả năng lãnh đạo. Thầy đang chịu trách nhiệm quản lý các chương trình học tại SHMS kết hợp với việc giảng dạy và kết nối với các nhóm vận hành khách sạn.
Chi tiết liên hệ Du học INEC:
-
- Tổng đài: 1900 636 990
- Hotline KV miền Bắc & Nam: 093 409 2662 – 093 409 9948
- Hotline KV miền Trung: 093 409 9070
- Email: inec@inec.vn
- Trò chuyện với tư vấn viên của INEC: me/hoiduhocsinhthuysi